Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Bảo vệ trẻ khỏi chứng đau bụng co thắt


Nestlé Nutrition Việt Nam vừa giới thiệu một nghiên cứu mới trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại buổi hội thảo khoa học phối hợp với Hội Nhi Khoa Việt Nam diễn ra vừa qua tại TP HCM và Cần Thơ ngày ngày 15 tháng 3 năm 2012. Đó là việc bổ sung vi khuẩn có lợi Probiotics L.Reuteri vào sản phẩm sữa công thức. Probiotics L.Reuteri là một loại vi sinh vật có lợi với tác dụng giúp giảm đau bụng thắt ở trẻ nhỏ, giảm trào ngược, giảm táo bón và đau bụng chức năng ở trẻ lớn.


Tại buổi hội thảo, Bác sĩ Falivia Indiro, Tư Vấn Cấp Cao chuyên khoa Tiêu Hóa Nhi Khoa thuộc Trường Đại Học Bari, Ý, đã chia sẻ những thông tin thú vị về chứng Đau Bụng Co Thắt ở trẻ nhỏ (Infant Colic) và những tác dụng của vi khuẩn có lợi trên trong việc phòng ngừa các triệu chứng của Đau Bụng Co Thắt ở trẻ nhỏ.

Khi bị đau bụng co thắt, trẻ khỏe mạnh có biểu hiện khóc to, khó dỗ nín, khóc kéo dài, vẻ mặt đau đớn và thường xảy ra vào buổi tối.. Chứng đau bụng co thắt này thường kèm theo các biểu hiện như: đỏ bừng mặt, nhăn trán và hai chân thường co lên bụng. Có rất nhiều yếu tố gây nên chứng đau bụng co thắt nhưng có một yếu tố chính là do mất cân bằng trong hệ vi khuẩn đường ruột.



Tại buổi hội thảo, Bác sĩ Flavia Indiro cũng nêu rõ vi khuẩn Probiotics L. Reuteri đã được chứng minh lâm sàng giúp làm giảm các triệu chứng của đau bụng co thắt ở trẻ nhỏ trong vòng 7 ngày. L.Reuteri còn giúp điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, cải thiện chức năng ruột và ức chế vi khuẩn gây bệnh bằng cách tiết hợp chất kháng khuẩn reuterin, acid lactic và acid acetic. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng sau 7 ngày sử dụng L.reuteri, hơn 80% trẻ em có chứng đau bụng co thắt giảm thời gian khóc trong ngày một cách đáng kể, và giảm hơn 96% thời gian khóc trong ngày sau 14 ngày sử dụng.

Từ năm 2005, L.reuteri đã được bổ sung vào công thức sữa tại Châu Âu, và năm 2008 được FDA (Cục Quản Lý Dược và Thực Phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận an toàn GRAS (Generally Recognized as Safe: Công nhận an toàn chung) khi bổ sung vào sản phẩm Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Những trẻ nhỏ cần bổ sung vi khuẩn có lợi với hàm lượng cao thì cha mẹ nên lựa chọn những loại sản phẩm có chứa PROBIOTICS Lactobacllius Reuteri hiện có trên thị trường để mang lại hiệu quả tốt nhất.

“Một đứa trẻ khỏe mạnh là niềm mong ước và hạnh phúc lớn lao của tất cả các bậc làm cha mẹ. Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi đã đầu tư nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt thị trường sản phẩm LACTOGEN 3 với thành phần tiên tiến PROBIOTICS Lactobacllius Reuteri, nhằm mang lại một chế độ dinh dưỡng toàn diện, bảo vệ trẻ khỏi các hệ quả do chứng đau bụng cơ thắt mang lại. Sản phẩm này có khả năng giúp ngăn ngừa và làm giảm triệu chứng của đau bụng co thắt ở trẻ nhỏ, giúp cho các bậc cha mẹ yên tâm là con mình đang tiếp nhận được nguồn dinh dưỡng tốt”, ôngWolfgang Friess, Giám Đốc Kinh Doanh Ngành Hàng Dinh Dưỡng Trẻ Sơ Sinh và Trẻ Nhỏ, Nestlé Việt Nam cho biết.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét