Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Tăng cường sức khỏe của thai nhi

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những gì bạn thực hành suốt thời gian mang thai không chỉ giúp bảo vệ bé từ lúc còn trong bụng mẹ mà còn tăng cường sức khỏe và nâng cao chức năng não bộ lẫn hành vi của em bé trong tương lai. Đó là lý do bạn nên áp dụng những cách thức đơn giản dưới đây:

Đi bộ
Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng, bà mẹ tương lai nếu đi bộ ít nhất 1 giờ/3 lần/tuần thì khi bé ra đời sẽ thông minh, khung xương chắc hơn. Ngoài đi bộ, bạn có thể theo học các lớp yoga dành cho thai phụ hoặc các lớp thể dục tiền sản
Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là phải tập thể dục nhẹ nhàng và ngưng tập nếu thấy cơ thể không khỏe lắm.

Thư giãn
Một phương pháp đã được chứng minh có thể giảm bớt căng thẳng, lo âu và trầm cảm ở bà mẹ tương lai chính là các bản nhạc. Mẹ bầu nghe nhạc cổ điển không chỉ giúp não bộ của trẻ phát triển mà còn giúp chính bản thân họ giảm stress hiệu quả.
Giai điệu của các bài hát đồng quê giản dị, gần gũi với thiên nhiên, âm điệu của những bản nhạc cổ điển như của Bethoven, Mozart.....nhẹ nhàng, mượt mà êm dịu có tần số nhịp từ 60 - 80 nhịp/phút tương tự với tần số nhịp tim của con người nên dễ dàng hoá giải những căng thẳng, buồn phiền, lo âu cho các bà mẹ mang thai.
Ăn chocolate
 
Đó là sự thật! Năm 2004, các nhà nghiên cứu Phần nhận thấy rằng người mẹ nào ăn chocolate trong khi mang thai thì hạnh phúc hơn còn bé thì nhanh nhẹn, linh hoạt hơn.
'Không có gì sai trái nếu bạn ăn chocolate trong thai kỳ, miễn là bạn ăn điều độ và đừng để tăng quá nhiều cân là được' Virginia Howes, nữ hộ sinh ở trường Hộ Sinh Thực Hành Kent phát biểu.
Tuy nhiên hãy nhớ rằng chocolate có chứa caffein và các nhà khoa học khuyến cáo các mẹ tương lai không nên sử dụng quá 200mg cafein một ngày.

Acid folic
Vì sức khỏe của mẹ và bé, mỗi ngày hãy bổ sung khoảng 400mcg acid folic cho đến khi kết thúc tuần thứ 12 của thai kỳ. Đây là giải pháp giúp bé tránh được khuyết tật ống thần kinh và nứt đốt sống.
Hơn nữa, hãy bổ sung thêm 10mcg vitamin D mỗi ngày trong suốt thai kỳ để giúp bé có được một hệ xương khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ.

Uống sữa hữu cơ
 Sữa hữu cơ chính là loại sữa lấy từ những con bò được nuôi bằng thực phẩm tự nhiên, không dùng thuốc trừ sâu, phân bón hoá học hay là loại cỏ nhân tạo, cỏ khô, hoặc thức ăn ủ xilô.
Uống sữa hữu cơ trong khi mang thai và cho con bú có thể bảo vệ bé phòng bệnh chàm, hen suyễn và một số dị ứng khác. 
 
Trứng gà
Mỗi ngày một quả trứng suốt thai kỳ giúp cải thiện trí nhớ của bé và bảo vệ bạn chống lại bệnh ung thư vú sau này. Đây là công bố của các nhà khoa học Mỹ sau khi thí nghiệm trên chuột mang thai được ăn trứng. "Trứng là nguồn cung cấp chất sắt và protein và cả choline dồi dào. Tuy nhiên hãy chọn trứng từ gà đã kiểm dịch để loại bỏ dịch bệnh và khuẩn salmonella

Táo
Bạn từng nghe câu này: “an apple a day, keep doctor away” (Ăn một trái táo mỗi ngày, thì không cần đến bác sĩ). Điều này hoàn toàn hợp lý vì táo chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ gọi là flavonoid đồng thời giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn ở trẻ. 

Dầu cá
Ba tháng cuối của thai kỳ, hãy bổ sung dầu cá để có thể thúc đẩy sự phát triển trí não ở  trẻ. Đây là một nghiên cứu của các nhà khoa học Canada năm 2008. Ba tháng cuối của thai kỳ là giai đoạn rất quan trọng cho sự phát triển mắt và não trẻ, bạn cần bổ sung khoảng 200-300 calo omega-3 vào cơ thể.
Chất này được tìm thấy trong dầu cá như cá hồi, cá hồi, cá ngừ tươi, cá trích cá thu và cá mòi. Omega-3 giúp phát triển giác quan và nhận thức cũng như hành vi của trẻ. Tuy nhiên không nên ăn nhiều cá ngừ vì chúng chứa hàm lượng thủy ngân cao.

Nguồn: Webtretho


Một số sản phẩm tham khảo dành cho mẹ và bé:
do so sinh – đồ sơ sinh – sieu thi do so sinh – may hut sua –  sua xach tay – do choi tre em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét